Kamang, Gapang, Crawl, Usob, Ulit, Again

Kamang, Gapang, Crawl

Usob, Ulit, Again

Kamang, Gapang, Crawl

Usob, Ulit, Again

Kamang, Gapang, Crawl

Usob, Ulit, Again

Kamang, Gapang, Crawl

Usob, Ulit, Again

Gakamang na ko pero wa gihapon

Gumapang na ko pero wala pa rin

Nagpulaw na ko pero wa gihapon

Nagpuyat na ko pero wala pa rin

Usob, Ulit, Again

Pila na ka-litrong kape akong nainom

Ilang litrong kape na ang aking nainom

Pero wala gihapon nidako ang grado

Pero hindi pa rin tumaas ang grado

Kamang, Gapang, Crawl

Gapang pa, gapang

Minsan napapaisip ako

bakit ganito ang sitwasyon ko.

Kahit ilang oras na dilat ang mata ko,

bakit parang hindi ko makita ang

kahayag sa akong kaugmaon

Kamang ra, padayon

Lami unta nga naay kasiguraduhan

Pero sa katapusan ng lahat ng pagsusulit

Meron pa ring takot at pangamba

Kailan kaya mangyayari

Nga malipay ko human sa eksam

Nga dili ko mangamba, dili mahadlok

Maganda sana kung may kasiguraduhan

Kamang, Gapang, Crawl

Usob, Ulit, Again

Gakamang ra gihapon ko

Sa paghihingi ng kahit kaunting

Kaluoy, bisag gamay basta igo ra,

Sa mga taong may hawak sa

Akong kaugmaon

Kamang, Usob

Gapang, Ulit

Crawl, Again

 

P. S. Hindi ko alam kung bakit nasulat ko ‘to. Marahil natuwa ang inyung may-akda sa indent feature ng platapormang ito. Pero higit sa lahat, posibleng dala na rin ng emosyon. Ito ay produkto marahil ng mga gabing kung saa’y dilat ang aking mata habang nahihimlay ang sangkatauhan (maliban sa mga sumusulat ng tesis, tsos!) Hindi ko lang talaga alam at handa akong tanggapin na baka nga nagustuhan ko ang indent feature ng WordPress. 

 

Leave a Reply

